Trang chủTin tức › Tủ lạnh bị ''sốt'' làm sao đây ?
Tủ lạnh bị ''sốt'' làm sao đây ?
9 10 1298

Khi tủ lạnh mới mua vừa hoạt động được khoảng vài tiếng, bạn thấy tủ lạnh bị nóng hai bên hông. Bạn thắc mắc và lo lắng không biết tủ có bị hư ở bộ phận nào hay không? Để nhận biết được thiết bị vẫn trong trạng thái hoạt động bình thường và tránh được những sự cố hỏng hóc đáng tiếc, hãy cùng Nguyễn Kim tìm hiểu để biết được lý do và tránh mất tiền oan nhé!

"Bắt bệnh" nóng 2 bên của tủ lạnh

Tại sao tủ lạnh lại bị nóng 2 bên?

-        Về cấu tạo, dàn nóng của tủ lạnh được lắp đặt 2 bên hông tủ. Khi hoạt động chất làm lạnh được lưu thông trong đường ống dẫn ở 2 bên hông và tỏa nhiệt ra bên ngoài, làm xuất hiện hiện tượng nóng lên. Do đó, dù là tủ lạnh mới mua về hay tủ lạnh đã được sử dụng lâu thì hiện tượng bị nóng 2 bên hông tủ là điều rất bình thường.

Sơ đồ hoạt động của tủ lạnh

-        Khi hai bên hông tủ mát, có nghĩa là máy nén đang ở chế độ nghỉ và nó sẽ nóng lên khi máy nén của tủ lạnh bắt đầu hoạt động.

-        Ngoài ra, trong mùa nóng, khi nhiệt độ xung quanh tủ tăng cao, máy nén sẽ hoạt động lâu hơn để làm lạnh và nảy sinh hiện tượng bù đắp nhiệt cho thực phẩm, đây cũng là nguyên nhân khiến hai bên tủ trở nên nóng hơn.

Thời tiết nóng ảnh hưởng rất nhiều đến tủ lạnh nhà bạn 

Cách khắc phục là gì?

-        Tủ lạnh sẽ bị nóng lên nếu bạn để chúng ngay hướng chiếu trực tiếp của ánh sáng mặt trời. Vì vậy chúng ta cần đặt chúng ở những nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

-        Không đặt tủ ở gần bếp hay các thiết bị tỏa nhiệt khác như bếp gas, lò nướng,... để tránh nóng hai bên và thậm chí là phát nổ ở tủ lạnh.

Không được đặt tủ lạnh gần những đồ dùng tỏa nhiệt hay nơi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp

-        Hai bên hông tủ cũng như phía sau của tủ cần đặt sao cho có khoảng cách với những vật dụng xung quanh, để có đủ khoảng trống cho hơi nóng lưu thông và thoát ra ngoài. Bạn không nên để tủ sát vách tường hay kê vật dụng gì sát hai bên tủ lạnh.

Khuyến cáo: Các mẹ không để trẻ em lại gần hay sờ vào 2 bên hông tủ vì sự an toàn cho trẻ.

Đừng để trẻ em chạm vào 2 bên hông tủ vì sự an toàn của các trẻ nhé!

Bài viết đã giải đáp những nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng tủ lạnh bị nóng 2 bên. Hi vọng qua đây, bạn sẽ có thể phòng tránh được những hiện tượng gây hại cho đồ gia dụng để tăng tuổi thọ của chúng lên cao hơn. Hãy chia sẻ với chúng tôi nếu bạn có thêm những cách khắc phục mới nhé!

Bài: Hoàng Ngân & electrolux.net.vn

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác: