Trang chủTin tức › Ngăn lưu trữ dành cho thực phẩm tươi sống
Ngăn lưu trữ dành cho thực phẩm tươi sống
9 10 2299

Hầu hết rau củ được lưu giữ tốt nhất trong những nơi có độ ẩm tương đối cao để giúp chúng không bị mất nước. Đó là lý do tại sao chúng ta không nên lưu trữ những sản phẩm này trong những ngăn đông vì chúng sẽ khô và mất nước nhanh chóng.

Đó cũng là lý do tại sao ngăn mát thường là một ngăn riêng biệt và có thể điều chỉnh được độ ẩm. Nó giúp các loại trái cây và rau củ quả giữ nước và thành phần của chúng, giữ cho chúng tươi lâu. Tủ lạnh như dòng sản phẩm Electrolux NutriFresh đã tiến một bước xa hơn, với tính năng NutriLightTM giúp các sản phẩm được giữ tươi lâu hơn và giữ được hàm lượng vitamin của chúng.

Photo Vbecker

Lưu trữ rau củ quả với độ ẩm và nhiệt độ phù hợp là chìa khóa để giữ chúng tươi trong một thời gian dài. Đừng bỏ tất cả các loại rau xanh và trái cây vào trong ngăn mát một cách tùy tiện. Tuy nhiên, có một cách thông minh hơn để sử dụng các ngăn lưu trữ trong ngăn mát của tủ lạnh.

Trái cây và Rau quả
Rau củ, đặc biệt là rau xanh , dễ bị héo và mất nước vì chúng có diện tích bề mặt lớn hơn. Trái cây và rau củ có vỏ dày hơn như ớt chuông, không bị mất nước nhanh chóng. Đây là lý do tại sao trái cây cần được lưu trữ ở độ ẩm thấp hơn so với rau xanh.
Nếu bạn chỉ có một ngăn mát và cần phải phân loại giữa trái cây và rau củ, hãy xem xét việc lưu trữ các loại trái cây trong túi nilon với lớp lót bằng khăn giấy để hấp thụ độ ẩm

Quan tâm đến khí

Các loại trái cây và rau củ thường phát ra khí ethylene như táo và lê. Vì vậy khi được lưu trữ cùng với các loại thực phẩm khác sẽ làm cho những thực phẩm này chín nhanh hơn. Điều này sẽ thật tiện lợi nếu bạn muốn vài loại trái cây chín nhanh. Khí này cũng có thể đẩy nhanh quá trình hư hỏng của các loại rau củ. Vì vậy, về cơ bản, khi lựa chọn nơi lưu trữ và làm thế nào để lưu trữ sản phẩm bạn nên quan tâm đến vấn đề này.

Tủ lạnh Electrolux với các ngăn mát có thể điều chỉnh độ ấm tối ưu cho các loại rau.

Phân loại các sản phẩm

Một nguyên tắc chung chủ đạo là thiết lập độ ẩm thấp cho những sản phẩm dễ bị thối rữa. Các loại trái cây và rau củ thường phát ra khí ethylene, ví dụ như táo, cà chua, dâu tây và bơ. Nếu ngăn mát có các cửa sổ thoát khí, để nó mở khí có thể thoát ra.

Những sản phẩm dễ bị héo nên được lưu trữ trong các ngăn với độ ẩm cao. Đặc biệt là các loại rau xanh và húng quế. Để các cửa sổ thoát khí đóng kín để giữ hơi nước trong ngăn mát.

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác: